Sàn thương mại chính thức của công ty

CAO NAM PHÁT

Những con số báo động về nguồn nước tại Việt Nam

30-05-2017
Ô nhiễm nguồn nước hiện nay đang là một thực trạng đáng báo động ở nước ta.Theo thống kê thì các nguồn nước đang bị ô nhiễm bởi các chất độc hại,các vi khuẩn có trong nguồn nước và các chất thải hóa học thải ra từ đời sống hay từ các công ty xí nghiệp điều đó đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân hiện nay.

máy lọc nước tại bình dương

Dưới đây là những con số đáng báo động về nguồn nước đang bị ô nhiễm hiện nay:

17.200.000

Việt Nam hiện có khoảng 17,2 triệu người (tương đương 21,5% dân số) đang sử dụng nguồn nước sinh hoạt từ giếng khoan, chưa được kiểm nghiệm hay qua xử lý, theo thống kê của Viện Y học lao động và Vệ sinh môi trường. Điển hình như tại huyện Hóc Môn, hơn 97% mẫu nước ngầm ở đây có hàm lượng Amoni cao hơn mức cho phép 16,4 lần, độ PH thấp hơn mức cho phép đến 3,75 lần, hàm lượng sắt cao hơn mức cho phép lên đến 60 lần. Theo đó, nếu sử dụng nước ngầm tại các khu vực trên để ăn uống, sinh hoạt có nguy cơ gây ung thư và thiếu ô xy trong máu. 

9.000

Theo thống kê của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên - Môi trường, trung bình mỗi năm Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh kém.

200.000

Hàng năm gần 200.000 người mắc bệnh ung thư mới phát hiện mà một trong những nguyên nhân chính bắt nguồn từ ô nhiễm môi trường nước.

Khi sử dụng nguồn nước ô nhiễm nhiều người sử dụng nó sẽ có nguy cơ mắc các bệnh như sau.

- Bệnh về đường tiêu hóa như : tả,lị, thương hàn, tiêu chảy, viêm gan A, bại liệt.

-Bệnh giun sán: Giun đũa, Giun tóc, Giun móc, Giun kim…

-Bệnh do muỗi truyền: bệnh sốt rét, sốt xuất  huyết, viêm não Nhật Bản…

- Các bệnh về mắt, ngoài da, bệnh phụ khoa: Bệnh đau mắt đỏ, đau mắt hột, bệnh nấm …

Nhưng tác nhân nguy hiểm nhất trong nước chính là Asen một trong những tác nhân có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như: ung thư phổi, ung thư bàng quang, ung thư gan…

máy lọc nước gia đình

3.840
Việt Nam hiện thuộc nhóm quốc gia “thiếu nước” do lượng nước mặt bình quân đầu người mỗi năm chỉ đạt 3.840m3, thấp hơn chỉ tiêu 4.000m3 một người mỗi năm của Hội Tài nguyên Nước quốc tế (IWRA). Đây được xem là một nghịch lý đối với một quốc gia có mạng lưới sông ngòi dày đặc như nước ta.

30%

Một kết quả điều tra xã hội học trong cư dân sinh sống trên lưu vực các con sông tại Việt Nam, đến hơn 30% số người được hỏi về sự ô nhiễm và cạn kiệt nguồn nước sạch đều chưa nhận thức được hết hậu quả nghiêm trọng, dù tình trạng này thường xuyên tác động đến sức khỏe, đời sống không chỉ riêng bản thân mà cả gia đình họ. Điều đó cho thấy, nhận thức về tầm quan trọng của nước sạch, thực trạng khan hiếm nước sạch cũng như ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên nước của người Việt Nam chưa cao, đây cũng chính là một trong các tác nhân làm nước sạch đã hiếm lại đang bị hoang phí ở nhiều nơi.

 

máy lọc nước tại bình dương

Chúng ta đã thấy được những tác hại vô cùng nguy hiểm của việc sử dụng nguồn nước nhiễm bẩn chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe gia đình, hãy lựa chọn 1 chiếc máy lọc nước tốt nhất, phù hợp với đặc điểm nguồn nước sinh khu vực mình sinh sống.Bạn nên chọn máy lọc nước sẽ giúp bạn loại bỏ được các chất độc hại có trong nguồn nước mang tới cho bạn nguồn nước tinh khiết đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Hãy liên hệ Siêu thị lọc nước Cao Nam Phát để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình bạn.

Hotline: 0931.775.112


Fanpage Facebook

Tin tức sự kiện

Sản phẩm khuyến mãi

Khuyến mãi dành cho bạn

    Có thể bạn quan tâm