Sàn thương mại chính thức của công ty

CAO NAM PHÁT

Kangaroo đặt hàng Viện Tim Hà Nội vụ kết luận máy lọc nước "ngăn ngừa mỡ máu"

30-10-2015
(GDVN) - Lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội cũng đã xác nhận, kết luận của nghiên cứu máy lọc nước "ngăn ngừa mỡ máu" là theo "đơn đặt hàng" của tập đoàn Kagaroo...

Đại diện Bộ Y tế, cùng các chuyên gia tim mạch hàng đầu Việt Nam khẳng định, quảng cáo máy lọc nước Kangaroo có tác dụng “ngăn ngừa mỡ máu” là nhữngthông tin không có cơ sở khoa học, gây hoang mang trong dư luận, vi phạm pháp luật về quảng cáo...

Cũng liên quan tới sự việc nói trên, ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc bệnh viện tim Hà Nội, chủ nhiệm đề tài "đánh giá hiệu quả giảm mỡ máu của máy lọc nước Kangaroo..." cho biết, đơn vị đã có thông báo, đề nghị tập đoàn Kangaroo cải chính thông tin liên quan tới “kết quả thử nghiệm lâm sàng máy lọc nước RO Kangaroo".

Đây chỉ là kết quả nghiên cứu mang tính chất lâm sàng bước đầu, nên không khẳng định chính thức về mặt giá trị khoa học".

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ Sở Y tế Hà Nội liên quan tới vụ việc, chúng tôi đã họp và có văn bản, đề nghị phía Kangaroo phải cải chính thông tin về công dụng của sản phẩm này”, ông Nguyễn Quang Tuấn, chủ nhiệm đề tài, Giám đốc Bệnh viện Tim cho biết.

Quảng cáo máy lọc nước Kangaroo có tác dụng "ngăn ngừa mỡ máu" xuất hiện tràn lan trên các phương tiện thông tin đại chúng (ảnh: XUÂN QUANG)

Ông Tuấn cho rằng, việc đề tài chưa được thẩm định, nhưng Tập đoàn Kangaroo cho đăng thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng là sai quy định của pháp luật. Trách nhiệm thuộc về Tập đoàn Kangaroo.

Mặc dù "đề tài chưa được thẩm định", nhưng trong thông báo trước đó của Bệnh viện Tim Hà Nội về kết quả thử nghiệm lâm sàng máy lọc nước, đơn vị này vội vàng khuyến cáo người bệnh nên sử dụng sản phẩm.

"Bệnh viên Tim đề nghị tập đoàn Kangaroo tuyên truyền thông tin rộng rãi tới cộng đồng để nâng cao ý thức phòng chữa bệnh đối với căn bệnh nguy hiểm này", thông báo nêu rõ.

Về việc này, ông Nguyễn Quang Tuấn cho rằng, đơn vị sản xuất, dư luận hiểu sai thông báo của Bệnh viện Tim.

“Chúng tôi nói rõ, tập đoàn Kangaroo chỉ được quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Có nghĩa là sản phẩm phải được hội đồng thẩm định khoa học Bộ Y tế, và cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.

Tuy nhiên, tập đoàn Kangaroo đã thực hiện quảng cáo, cung cấp thông tin đến khách hàng trên phương tiện truyền thông với nhiều nội dung chưa đầy đủ, chính xác. Sự việc gây ra hiểu lầm trong nhân dân, tạo dư luận không tốt”, ông Tuấn cho biết.

Lãnh đạo Bệnh viện Tim cũng khẳng định: “Kết quả

"Phải xem lại xác nhận của cơ quan có thẩm quyền. Việc xác nhận của các cơ quan có thẩm quyền phải dựa vào quy chế về thử nghiệm lâm sàng trang thiết bị và thuốc rất chặt chẽ và có điều luật cụ thể. Còn anh làm sai hay cố tình làm sai thôi. Nếu sai thì phải xử lý. Kangaroo là trang thiết bị nhỏ nếu vi phạm quảng cáo thì sẽ bị xử lý theo quy định", Báo Lao động dẫn lời Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến liên quan tới việc Tập đoàn Kangaroo sử dụng xác nhận của Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội để quảng cáo máy lọc nước Kangaroo.

nghiên cứu lâm sàng bước đầu đánh giá hiệu quả hỗ trợ giảm mỡ máu của máy lọc nước RO Kangaroo trên các bệnh nhân rối loạn mỡ máu điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội chỉ là khuyến nghị lâm sàng để người dùng xem xét, sử dụng sản phẩm này như một phương pháp hỗ trợ điều trị. 

Đây không phải thiết bị y tế, không phải phương pháp điều trị thay thế thuốc chữa bệnh. 

Bệnh viên Tim  đề nghị tập đoàn Kangaroo cải chính thông tin cung cấp đầy đủ kết quả thử nghiệm tại Bệnh viện Tim Hà Nội trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Ông Tuấn nói thêm: “Kết luận máy lọc nước giảm mỡ máu là đặt hàng của tập đoàn Kangaroo..."

Trong một diễn biến có liên quan, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện tập đoàn Kangaroo cho biết, sau khi tiếp nhận được văn bản đề nghị từ phía Bệnh viện Tim và phản ánh của dư luận đơn vị đã khắc phục quảng cáo sản phẩm không đúng quy định.

Nhưng theo ghi nhận của phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam, các biển quảng cáo và các bài viết sai phạm này vẫn được giữ nguyên, không như đại diện Kangaroo cho biết.

XUÂN QUANG

Fanpage Facebook

Tin tức sự kiện

Sản phẩm khuyến mãi

Khuyến mãi dành cho bạn

    Có thể bạn quan tâm